Thứ Tư, 19 tháng 12, 2018

Du lịch Đà Lạt bạn nên thưởng thức những món ăn này

Đến với Đà Lạt, bên cạnh việc tham quan các điểm du lịch nổi tiếng thì thưởng thức ẩm thực phố núi cũng là một trải nghiệm đáng nhớ.

Chả ram


Với cách cuốn bắp non bào nhuyễn ướp với gia vị vào bánh tráng rồi chiên đến khi có màu vàng ruộm đã tạo thành một món chả ngọt, thơm rất riêng cho các món ăn Đà Lạt.

Dùng chung với chả ram bắp là rau sống, rau thơm tươi nguyên của Đà Lạt và nước chấm rất đặc biệt. Nước chấm cho món chả ram bắp nhìn sơ qua có vẻ rất giống món nước chấm món nem lụi Đà Nẵng hay nem lụi Huế nhưng vị của nó lại nhẹ nhàng hơn. Bạn có thể tìm ăn món chả ram bắp ở quán cạnh trường tiểu học Nguyễn Trãi hoặc đường Nguyễn Công Trứ.

Tham khảo thêmKinh nghiệm du lịch sapa tự túc

Bánh mì xíu mại


Dường như ai từng thưởng thức một lần bánh mì xíu mại cũng đều thêm yêu cái không khí lạnh của xứ ngàn thông. Người dân và du khách thường ăn bánh mì xíu mại nóng hổi cho bữa sáng trong tiết trời se lạnh. Đây là một trong những món ăn gây thương nhớ cho du khách.

Bánh mì xíu mại đơn giản là một chén nước dùng trong veo với một ít váng mỡ cho cảm giác béo ngậy, vài cọng hành xanh bắt mắt. Hầu hết xíu mại Đà Lạt được làm từ thịt quết khéo nên có độ dẻo dai vừa đủ, nêm nếm cũng vừa phải nên hương vị nhẹ nhàng. Nước xíu mại là nước dùng ninh từ xương heo quyện cùng vị ngọt thanh từ thịt nạc viên, thêm một chút hành lá cắt nhuyễn, khiến món ăn trở nên lôi cuốn từ hình thức đến hương vị.

Bẻ từng miếng bánh mì, chấm vào nước dùng, chờ bánh ngậm đủ nước rồi từ tốn cho vào miệng. Chắc chắn bạn không thể nào quên cái cảm giác cũng như mùi vị đầu tiên đó. Đến Đà Lạt, du khách không khó để thưởng thức món ăn hấp dẫn này cho buổi sáng, tuy nhiên nếu thích du khách có thể ăn vào bất cứ thời gian nào trong ngày.

Bánh canh nhà Chung – Nhà thờ Con Gà


Cũng là bánh căn, nhưng khác với những vùng biển, bánh căn ở Đà Lạt không ăn với hải sản mà ăn với trứng và giá. Nước chấm cũng đặc biệt không kém là có thêm xíu mại, xoài và hành, thứ nước chấm đặc biệt này sẽ giúp bạn đỡ ngấy khi ăn bánh căn đấy. Món ăn đặc biệt này chỉ ngon nhất khi bạn ăn ở đường nhà chung bên hông nhà thờ Con Gà

Bánh tráng nướng


Bánh tráng nướng ở Đà Lạt thơm ngon, hấp dẫn lại có hình thức giống pizza nên được du khách nước ngoài ví như bánh "pizza của người Việt" vậy.

Sở dĩ những chiếc bánh tráng nướng được coi là "pizza" của Việt Nam bởi hình thức và các nguyên liệu phủ lên bánh khá giống những chiếc pizza đến từ nước Ý xa xôi. Còn nét khác biệt rõ rệt nhất chính là phần đế bánh. Chiếc "pizza Việt" có phần đế chính là những chiếc bánh tráng giản dị, mỏng tang. Bánh được đặt lên những vỉ than hồng, đỏ rực rồi quết trứng, rắc các nguyên liệu lên. Đó có thể là ruốc, pate, phô mai, pho mát, thậm chí là bơ, hành, thịt các loại... nói chung tất cả các nguyên liệu mà thực khách yêu cầu.

Bánh tráng nướng không thể tìm thấy trong các nhà hàng sang trọng, chỉ khi dạo bước quanh Hồ Xuân Hương, hay chịu khó thăm thú các chợ đêm, hẻm nhỏ mới có thể tìm ăn bánh tráng nướng Đà Lạt. Món bánh tráng nướng này cũng chỉ thường được bán sau 3 giờ chiều, khi ấy Đà Lạt lạnh, ẩm thực Đà Lạt cũng mới trở nên hấp dẫn nhất.

Bánh ướt lòng gà


Bánh ướt lòng gà là món mà du khách đều không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức khi đến Đà Lạt. Thông thường ở những nơi khác chúng ta thường ăn với chả, nem hay bánh tôm…thế nhưng ở Đà Lạt lại ăn với thịt và lòng gà. Sự kết hợp độc đáo mới lạ đã tạo nên đặc sản không lẫn vào đâu được của Đà Lạt.

Món bánh ướt thường thấy được chế biến hết sức đơn giản, nhưng với người Đà Lạt thì sự khéo léo và bản chất phóng khoáng đã làm cho món ăn trở nên đặc biệt. Sự kết hợp giữa miếng bánh dẻo mềm với thịt gà thơm ngọt, dai dai của lòng gà khiến ai thưởng thức một lần cũng phải nhớ mãi hương vị đó. Đến Đà Lạt du khách chỉ có thể tìm ăn ở quán chuyên bán các món gà trên đường Tăng Bạt Hổ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét