Thứ Tư, 19 tháng 12, 2018

Chữa trị trĩ nội đơn giản bằng những cách này

Vì sự khác biệt giữa bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại nên việc điều trị cũng được phân loại riêng biệt. Nói riêng về bệnh trĩ nội, có nhiều cách điều trị bệnh trĩ nội. Tuy nhiên, cách điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả như thế nào thì cần phải có sự chọn lọc giữa rất nhiều phương pháp chữa trị bệnh trĩ được đưa ra.


Cách điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả


Có một số phương pháp để điều trị bệnh trĩ nội như: Điều trị nội khoa, điều trị ngoại khoa hoặc áp dụng những bài thuốc dân gian điều trị bệnh trĩ nội. Tuy nhiên, việc điều trị bệnh cần phải tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ, bạn không nên tự ý mua thuốc về để sử dụng hoặc áp dụng bất kỳ một phương pháp điều trị tại nhà nào.

Để điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả cần phải dựa vào những yếu tố sau:

- Tình hình bệnh

- Đối tượng điều trị

- Phương pháp điều trị

- Bác sĩ điều trị

Dưới đây là những cách điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả phổ biến hay được áp dụng

Điều trị bệnh trĩ nội bằng phương pháp nội khoa


Đây là phương pháp thông dụng, phổ biến, được ưu tiên lựa chọn hàng đầu vì tính tiện lợi, nhanh gọn của nó. Tuy nhiên điều trị bằng thuốc chỉ có tác dụng với những bệnh nhân mắc trĩ ở giai đoạn nhẹ, chưa có biến chứng. Còn với bệnh nhân mắc trĩ giai đoạn nặng thì việc dùng thuốc hầu như không có tác dụng.

Khi bạn thấy các triệu chứng ban đầu của bệnh trĩ như ra một chút máu khi đi vệ sinh, hậu môn ngứa, ẩm ướt, đau rát... thì tốt nhất bạn nên đi thăm khám để được bác sĩ kê đơn thuốc cho dùng.

Thuốc điều trị bệnh trĩ nội thường là: thuốc uống, thuốc bôi kết hợp với thuốc đặt hậu môn. Ưu điểm lớn nhất của việc dùng thuốc đó là tăng cường lực tĩnh mạch giúp bảo vệ tĩnh mạch, tăng tuần hoàn máu, chống viêm, tiêu sưng và giảm đau hiệu quả. Người bệnh cần tuân thủ theo liệu trình điều trị bằng thuốc của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý mua thuốc về nhà sử dụng.

Điều trị bệnh trĩ nội bằng phương pháp ngoại khoa


Điều trị bệnh trĩ nội bằng phương pháp ngoại khoa chỉ được chỉ định khi điều trị bằng phương pháp nội khoa không cho tác dụng hoặc bệnh nhân đến thăm khám bệnh khi bệnh đã ở giai đoạn nặng, cần có sự can thiệp ngoại khoa.

Đối với bệnh nhân mắc trĩ nội độ 1, độ 2 có thể điều trị ngoại khoa bằng phương pháp thắt trĩ bằng vòng cao su, chích xơ, quang đông hồng ngoại.

- Thắt trĩ bằng vòng cao su: búi trĩ sẽ được thắt lại bằng vòng cao su và sẽ hoại tử trong vòng 3-4 ngày. Tuy nhiên, vị trí thắt búi trĩ có thể vẫn bị hoại tử, xuất huyết hoặc viêm loét.

- Thủ thuật chích xơ được thực hiện bằng cách tiêm thuốc điều trị bệnh trĩ tốt vào vùng bị trĩ nhằm làm xơ hóa vùng niêm mạc dưới búi trĩ, làm giảm lưu thông máu đến búi trĩ. Thủ thuật này tuy đơn giản nhưng cần được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề, tránh những biến chứng như xuất huyết, tiêm thuốc quá sâu vào tuyến tiền liệt hoặc trực tràng.

- Quang đông hồng ngoại: Là thủ thuật phổ biến, dùng sức nóng của tia hồng ngoại để làm mô bị đông lại, tạo sẹo xơ, giảm lưu lượng máu đến búi trĩ, đồng thời cố định búi trĩ vào ống hậu môn. Thủ thuật này đòi hỏi người bệnh phải lui đến cơ sở y tế để thực hiện nhiều lần.

Đối với trĩ nội độ 3, 4: ở giai đoạn này, bệnh đã biến chuyển nặng, có thế xuất hiện cả biến chứng nên có thể bác sĩ sẽ chỉ định bạn làm phẫu thuật cắt trĩ. Có nhiều phương pháp phẫu thuật cắt trĩ như phẫu thuật longo, khâu treo trĩ bằng tay...

Cách điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả 


Nếu như các phương pháp điều trị nội khoa và ngoại khoa như đã nêu ở trên đều tồn tại những hạn chế không mong muốn như: Bệnh tái phát, gây đau đớn cho người bệnh, biến chứng xuất huyết, viêm nhiễm hoặc rò hậu môn... thì phương pháp điều trị bệnh trĩ tại phòng khám đã khắc phục hiệu quả những khuyết điểm này, đồng thời cho hiệu quả điều trị bệnh trĩ nội tối ưu hơn, ít biến chứng và ít gây đau đớn cho bệnh nhân.

Hai cách điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả tại phòng khám đó là:

Điều trị bệnh trĩ nội bằng phương pháp HCPT ít chảy máu, nhanh lành bệnh

Kỹ thuật này có tính định hướng tốt, kiểm soát tốt, sản sinh nhiệt lượng nhanh, thời gian điều trị ngắn nên nhanh chóng tác động đến vùng bệnh, giúp tiêu búi trĩ và không tạo cảm giác đau đớn cho bệnh nhân. Kết thúc liệu trình, máy sẽ tự động thông báo, không gây chảy máu, không gây đau đớn, không có mùi, hiệu quả nhanh, bệnh nhân không cần nằm viện.

Điều trị bệnh trĩ nội bằng phương pháp PPH ít chảy máu, nhanh lành bệnh

Cũng giống như phương pháp HCPT, phương pháp PPH điều trị bệnh trĩ nội sẽ sản sinh nhiệt lượng nhanh, nhanh chóng tác động làm teo búi trĩ, giảm đau cho bệnh nhân mà lại không gây chảy máu.

Khi điều trị bệnh trĩ nội tại phòng khám bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về độ hiệu quả, tính an toàn cũng như chi phí điều trị. Kỹ thuật HCPT và PPH là những kỹ thuật tiên tiến hàng đầu trong điều trị bệnh trĩ nội nói riêng và bệnh trĩ nói chung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét